Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng Khu công nghiệp Sông Công II

2019-08-23 16:01:00.0

Sáng 23-8, Thành ủy Sông Công đã có buổi làm việc với Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai Dự án xây dựng hạ tầng KCN Sông Công II; DA đường 36m nối KCN với Quốc lộ 3 và nút giao Sông Công; DA khu tái định cư Tân Tiến.

Toàn cảnh hội nghị

KCN Sông Công II thuộc phường Lương Sơn và xã Tân Quang (T.P Sông Công), do Ban Quản lý các KCN tỉnh làm chủ đầu tư. Đến nay, công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng của các DA đã đạt được nhiều kết quả tích cực, thu hút được 6 DA với số vốn đầu tư đăng ký 1,2 tỷ USD. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc như: Đối với DA xây dựng hạ tầng KCN Sông Công II, công tác lập phương án bồi thường về đất để trình thẩm định còn chưa kịp thời; vẫn còn tồn tại việc người dân chưa hợp tác để thi công, không bàn giao đất dẫn tới tiến độ san lấp mặt bằng gặp khó khăn. Còn DA xây dựng hạ tầng khu tái định cư phục vụ GPMB KCN Sông Công II mới chỉ có 14/23 hộ dân nhận tiền nhưng chưa bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công thực hiện san lấp.

Trên cơ sở những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các DA và những kiến nghị, đề xuất của Ban Quản lý các KCN tỉnh, Thành ủy Sông Công đã đề nghị cơ quan chuyên môn của Thành phố tập trung giải quyết đối với từng trường hợp cụ thể làm ảnh hưởng đến tiến độ của DA. Với những trường hợp vận động, thuyết phục nhiều lần vẫn không chấp hành bàn giao mặt bằng thì sẽ tiến hành cưỡng chế, bảo vệ thi công, tránh vướng mắc kéo dài để đẩy nhanh tiến độ bồi thường, GPMB, tạo quỹ đất sạch cho các DA đầu tư vào KCN Sông Công II./.

HT



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 2142580