Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) tại phường Thắng Lợi

2023-01-06 08:52:00.0

Cấp ủy, chính quyền từ phường đến cơ sở đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đạt kết quả tích cực nhiều mặt, từng bước nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong quản lý, điều hành của địa phương, góp phần thực hiện, hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của phường.

Chỉ số PAPI là công cụ phản ánh tiếng nói người dân về mức độ hiệu quả điều hành, quản lý Nhà nước, thực thi chính sách và cung ứng dịch vụ công của chính quyền các cấp. Cho thấy, PAPI có ý nghĩa hết sức quan trọng, không những thu thập thông tin kịp thời những gì đang diễn ra trong công tác quản trị, hành chính công nói chung, mà còn quan tâm tới những gì người dân đang trải nghiệm khi sử dụng dịch vụ của nền hành chính Nhà nước. 

Để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, UBND phường đã ban hành kế hoạch thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công (Chỉ số PAPI) phường Thắng Lợi năm 2022, với nhiều nhiệm vụ, mục tiêu, giải pháp trọng tâm Cùng với nâng cao hiệu quả công tác điều hành, quản lý nhà nước và cung ứng dịch vụ công của cơ quan hành chính nhà nước; góp phần xây dựng nền hành chính trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả và phục vụ nhân dân tốt hơn. Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức các ngành và địa phương; huy động sức mạnh tổng hợp của hệ thống hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền. Qua đó, nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công; từng bước cải thiện chất lượng quản trị và hành chính công nhằm đáp ứng sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của Ủy ban nhân dân phường. Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan trong công tác chỉ đạo, điều hành, quản lý cán bộ, công chức thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công.

Mục tiêu của phường hướng tới là xây dựng nền hành chính trong sạch, vững mạnh, minh bạch và hiện đại; nâng cao chất lượng hoạt động của cơ quan; bộ máy cơ quan được sắp xếp tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; đội ngũ cán bộ, công chức đủ phẩm chất, năng lực; thực hiện tốt công tác dân vận chính quyền, dân chủ ở cơ sở trong hoạt động quản lý, điều hành của cơ quan hành chính.

Để thực hiện đạt được, bà Chu Thị Xuân - Chủ tịch UBND phường đề nghị tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp cải thiện thông qua 8 chỉ số lĩnh vực nội dung của Chỉ số PAPI. Trong đó, đặc biệt quan tâm cải thiện các chỉ số lĩnh vực nội dung: quản trị điện tử, trách nhiệm giải trình với người dân; tham gia của người dân ở cấp cơ sở và công khai minh bạch trong việc ra quyết định, cung ứng dịch vụ công; kiểm soát tham nhũng ở khu vực công và quản trị môi trường. 

Chủ tịch UBND đề nghị các cán bộ, công chức, các ngành đoàn thể tích cực phối hợp triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung của Chỉ số PAPI. Thông tin tuyên truyền, công tác tuyên truyền cải cách hành chính gắn với các nội dung Chỉ số PAPI. Kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương của cán bộ, công chức tham mưu xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu trong thực thi nhiệm vụ, công vụ và cung ứng các dịch vụ hành chính công cho người dân, tổ chức. Phát huy dân chủ và thực hành dân chủ trong nhân dân theo phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”. Tăng cường thanh tra, tập trung vào các lĩnh vực có nhiều dư luận về tiêu cực, tham nhũng, lãng phí; phát triển các ứng dụng, dịch vụ phục vụ người dân.

Tăng cường đối thoại giữa lãnh đạo phường với người dân, doanh nghiệp; công bố danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND phường; công bố kết quả giải quyết thủ tục hành chính để người dân, tổ chức, doanh nghiệp tra cứu tình hình, kết quả giải quyết; thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ bưu chính công ích trong tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.../.



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 2142676